Quy trình súc rửa, thay thế dầu bôi trơn công nghiệp

Cập nhật: 7/6/2021 | 2:39:18 PM

Các cặn bẩn thường tích tụ trong thùng, bồn chứa dầu. Tuy nhiên, cặn bẩn cũng có thể nằm ở những vị trí khác như các khe hở nhỏ trong các đường ống, van, bơm… Dầu mới thay có tính tẩy rửa mạnh hơn dầu cũ. Do đó, khi thay thế dầu bôi trơn mới có thể làm bong và đem theo những cặn này. Đến những vị trí có thể gây hại cho các chi tiết chuyển động.

I. QUY TRÌNH THAY THẾ DẦU BÔI TRƠN TIÊU CHUẨN

Nếu qua kim tra, phân tích dđã xung cp cn phi thay thế dầu bôi trơn. Và hệ thng làm vic không định. Có nhiu cn bđóng trên các van, thùng du, đường ng và các phn khác ca hệ thng. Hoặc hai loại dầu không tương thích để trộn lẫn (xả bỏ dầu cũ hoàn toàn và thay thế dầu bôi trơn mới). Quá trình súc ra, bao gm các bước:

Giai đoạn 1

1. Vn hành hệ thng làm vic với nhiđộ hođộng thông thường trong ít nht 01 gi.

2. Xả áp trong hệ thng và tt tt cả các nguđin.

3. Xả tt cả du cũ còn nóng trong hệ thng sch nhở mc có thể. Lưu ý nhng vị trí du có thể bị giữ li. Như đường ng, bơm, môtơ, bộ làm mát, van, thùng du và bộ lc.

Cn chú ý cn thn vì du còn nóng.

4. Làm sch hệ thng, đặc bit là thùng du. Có thể dùng ddiesel, dầu hỏa hay du súc rđể đảm bo hệ thng sch hoàn toàn. Dùng giẻ sch để lau sch tt cả cht bn còn đóng bên trong thùng.

5. Thay các niêm, phớt dầu bị hư, gây rò rỉ. Tiến hành đồng thời với thay lọc mới.

6. Đổ du súc ra (hoc du mi) vào hệ thng. Đối vi hệ thng ln, tt nht là bơm du súc ra vào thùng cha qua mt bộ lc.

7. Khđộng bơm ca hệ thng, toàn hệ thng đượđặở vị trí không ti. Nhm to ra mt dòng chy tun hoàn định trong hệ thng.

Cđảm bo bơđược mđầđủ và áp sut ra ở mc thp

Tìm hiểu thêm: “Hạn sử dụng dầu nhớt bôi trơn

 

8. Khi dầu được bơm thừ thùng chứa vào hệ thống đường ống. Mức dầu trong thùng chứa dầu sẽ hạ xuống. Khi đó, cần đổ thêm dầu súc rửa vào để duy trì mức dầu trong thùng ổn định.

9. Để đảm bo hệ thng được súc ra tt, cn chú ý đảm bo hai yếu tố nhiđộ và lưu lượng dòng chy. Nhiđộ thích hp là khong 50-60ºC. Và lưu lượng (lít/ phút) phi lhơn 0,189 x d (d: đường kính ng tính bng mm).

10. Trong quá trình súc ra cn kim soát liên tc tình trng các bộ lc. Để thay ngay trước khi lõi lc bị nghn. Cũng có thể dùng các phin lc thô trước, sau đó thay bng phin lc tinh. Quá trình súc rửa mau hay lâu tùy thuộc vào mức độ sạch của dầu súc rửa.

Giai đoạn 2

11. Xả hoàn toàn dầu súc rửa.

12. Thay lc du mi.

13. Tháo gỡ tt cả các thiết bị phụ (dùng trong quá trình súc ra). Và lp ráp hoàn chnh hệ thng.

14. Đổ du mi vào thùng du và khđộng bơđể bơm du vào hệ thng. Đổ thêm du mi cho đến mc quy định.

15. Tiếp tc theo dõi quá trình làm vic ca hệ thng (nhiđộ, áp sut, các phin lc…). Để đảm bo hệ thng làm vic tt.

thay thế dầu bôi trơn

II. QUY TRÌNH THAY THẾ DẦU BÔI TRƠN ĐƠN GIẢN

Nếu qua kim tra, dđã xung cp cn phi thay, nhưng hệ thng vn hođộng bình thường. Và không có nhiu cn bn trong toàn hệ thng, các bước cn thc hin như sau:

1. Vn hành hệ thng với nhiđộ hođộng thông thường trong ít nht 01 gi.

2. Xả áp trong hệ thng và tt tt cả các nguđin.

3. Xả tt cả du cũ còn nóng trong hệ thng sch nhở mc có thể. Lưu ý nhng vị trí dcó thể bị giữ li như đường ng, bơm, môtơ, bộ làm mát, van, thùng du và bộ lc.

Cn chú ý cn thn vì du còn nóng.

4. Làm sch hệ thng, đặc bit là thùng du. Có thể dùng du diesel hay du súc rđể đảm bo hệ thng sch hoàn toàn. Dùng giẻ sch để lau sch tt cả cht bn còn đóng bên trong thùng.

5. Thay lc du mi (nếu không cn thay thì phi làm vệ sinh tht sch). Và các gioăng, pht du bị hư, rách, gây rò r

6. Đổ du mi vào thùng du và khđộng bơđể bơm du vào hệ thng. Đổ thêm du mi cho đến mc quy định.

III. PHẦN KẾT

Việc thay thế dầu bôi trơn theo quy trình có thể làm mất thời gian của bạn. Nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất với dầu mới và hệ thống hoạt động ổn định. Bạn cần thực hiện từng bước một theo quy trình trên.

Nhớt Vũng Tàu là nhà cung cấp dầu nhớt công nghiệp, chính hãng. – Dầu nhớt Shell, dầu nhớt Mobil & dầu nhớt Valvoline. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin về sản phẩm. Và được hỗ trợ tư vấn kỹ thuật dầu nhờn.

(Nguồn tin: https://vungtaulube.com/thay-the-dau-boi-tron/)

Thống kê web

Tin tức